Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nguyên nhân và cách trị hiện tượng “cứt trâu” ở trẻ sơ sinh

Làm sạch “cứt trâu” cho trẻ sơ sinh bằng những loại dầu gội từ thiên nhiên như quả Hạnh nhân, Đào Tây, Cỏ roi ngựa…

Nguyên nhân


“Cứt trâu” ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng rất phổ biến và hầu như đứa trẻ nào sinh ra cũng có “cứt trâu” trên đầu. Nguyên nhân của hiện tượng này trâu là do những tuyến nhờn của các nang lông hoạt động quá mức. Những chất nhờn này kết dính các tế bào da chết và không cho chúng bong tróc, gây nên hiện tượng “cứt trâu”.

Trị “cứt trâu” bằng dầu gội từ tự nhiên đúng hay sai


Nhiều bà mẹ thấy con có “cứt trâu” nên đã đun các loại lá lên gội cho con. Tuy nhiên, mỗi da trẻ lại có sự phản ứng khác nhau. Nhất là khi nhiều mẹ còn không lọc vụn lá khiến chúng dính lên tóc và da đầu trẻ gây viêm da, ngứa da.  Bởi vậy, các mẹ đừng tự tiện gội đầu cho trẻ bằng cách ấy nhé.


Theo BS. Minh Tuấn (BV Nhi Đồng 1) thì hiện tượng này sẽ dần dần khỏi sau 1 – 2 năm. Trong thời gian đó, các mẹ không nên dùng các loại dầu gội có thành phần tẩy da chết, trị gàu…. để làm bong hoàn toàn lớp “cứt trâu” đó. Các mẹ phải làm mòn lớp cứt trâu từ từ bằng cách sử dụng dầu gội có chiết xuất thiên nhiên từ quả hạnh nhân, quả đào tây, cỏ roi ngựa hay có chứa Biotin. Những loại quả, cỏ này có tác dụng tẩy dịu nhẹ những bã nhờn trên da đầu, chống viêm, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường xung quanh, hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong việc chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus và ký sinh trùng chức năng cho bé luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Ở Việt Nam đã có dòng sản phẩm The nature time của thương hiệu Ladies Biotech - Công ty Mỹ chuyên sản xuất mỹ phẩm cao cấp từ thiên nhiên. Đây là sản phẩm nhận được nhiều chứng nhận của các tổ chức kiểm định quốc tế nên mình nghĩ là nó rất an toàn cho trẻ.

Trẻ con thì hầu như đứa nào cũng có “Cứt trâu”. Bởi vậy, các mẹ đừng quá lo lắng nhé. Cứ làm theo như hướng dẫn của mình ở trên chắc chắn con yêu của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và nhanh hết “cứt trâu” thôi.



Tìm hiểu về dòng sản phẩm Ladies Biotech
http://ladiesbiotech.com/
http://chamsocdachobe.edublogs.org

(Trang Miu tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét